Giỏ hàng

Tập huấn nâng cao năng lực “Cảnh báo sớm rủi ro thiên tai”

TM0 - Quảng Trị là một trong những tỉnh chịu nhiều tác động nặng nề của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai. Để chủ động phòng, chống có hiệu quả thì việc dự báo sớm được các hình thái diễn biến của thiên tai có ý nghĩa rất quan trọng để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Vừa quatại Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Trung tâm Phát triển cộng đồng bền vững (SCODE) -  Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Quảng trị tổ chức lớp Tạp huấn nâng cao năng lực “Cảnh báo sớm rủi ro thiên tai” cho Hội nông dân 21 xã của huyện Hướng Hóa.

https://thiennhienmoitruong.vn/upload/images/btv-hoang-anh/t7/anh-1.jpg

Giảng viên lớp tập huấn là Tiến sĩ Nguyễn Văn Liêm, chuyên gia của Trung tâm SCODE.

Đây là hoạt động phối hợp thường xuyên giữa Trung tâm SCODE với Hội nông dân tỉnh trong nhiều năm nay. Đây cũng là hoạt động thiết thực có ý nghĩa cộng đồng cao củ Trung tâm SCODE nhằm hưởng ứng, chào mừng 35 năm thành lập và Đại hội VIII của Hôi Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

https://thiennhienmoitruong.vn/upload/images/btv-hoang-anh/t7/anh-2.png

Chương trình tập huấn là cơ hội để các hội viên, chủ tịch Hội nông dân các xã và huyện Hướng Hóa, trao đổi, thảo luận và chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong ứng phó với rủi ro thiên tai tại địa phương-  là những địa phương có nguy cơ rất cao.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa